Tâm lý góc nhìn khác nhau giữa Môi giới và khách hàng

Hôm nay, nhadayroi xin chia sẽ cho các bạn sale đã và đang trên con đường lập nghiệp bằng nghề sale Bất Động Sản. Hãy chậm lại một chút để lắng nghe và thấu hiểu!

Độ tuổi đi làm bất động sản ngày càng trẻ hóa so với kinh nghiệm thực tế, sinh viên mới ra trường chưa có việc làm thường chọn các Công ty BĐS có lương đi làm để tìm kiếm cơ hội hoặc để cầm hơi có công việc tốt hơn.

- Đại đa số các Công ty đó thường tuyển không cần kinh nghiệm vô sẽ được training thêm.

- Độ tuổi bạn còn non trẻ: 20 tuổi đến 25 tuổi góp mặt đa số các sàn bất động sản, độ tuổi này các bạn dễ tiếp thu và được tẩy não một cách hoàn hảo. Năng lượng rất nhiều có thể bất chấp mà làm theo lệnh cấp trên.

- Đúng Sai : nếu ở vị trí khách hàng được các bạn push về dự án, tư vấn bài bản mà cuối cùng khách đó lại mua của sale khác?

Bạn ức và buồn. Vậy góc nhìn ở đây là gì?

Bạn kia cũng như mình sao khách đó mua của bạn ấy?

Tự đặt câu hỏi:

  • Bạn đó giỏi
  • Bạn đó khéo ăn nói
  • Tác phong chuyên nghiệp
  • Được sự giúp đỡ hậu thuẩn
  • Đã có kinh nghiệm
  • Ưa nhìn và thiện cảm trong mắt khách hàng

Rất nhiều câu hỏi đặt ra ? Khoan bàn yếu tố nào hãy xem khách hàng họ nhìn gì ở sale.

  1. Khách mới có tiền nhu cầu an cư :

- Họ cần tìm hiểu nên lựa chọn bất kỳ sale nào đang bán để tìm hiểu.

  1. Khách hàng đã từng tham khảo rất nhiều dự án mà chưa quyết mua

- Họ cần một bạn dầy dạn kinh nghiệm

  1. Khách hàng là đầu tư rất rành.

- Họ cần một bạn sale mới vô nghề điều này là thực sự luôn nhé.

CHỐT: Bạn hãy quan sát khách hàng, lắng nghe và tìm hiểu tâm tư của họ trước khi bạn chào dự án. Thái độ đúng mực để bạn có cùng tầm nhìn để phục vụ tốt hơn và không mất thời gian hai bên.

- Trong mắt khách hàng độ tuổi bạn càng trẻ thì độ tin tưởng càng thấp, nên việc bổ sung kiến thức về dự án mà bạn còn tập so sánh các dự án với nhau, mang đến cái nhìn trong mắt khách bạn này hiểu nghề, đừng hối thúc cho dù không khí buổi event được đẩy lên cao trào booking rào rào, lúc ấy bạn như ngồi trên đống lửa và truyền cái lửa đó cho khách hàng (việc này đúng : đó là chiêu của chủ đầu tư, hiệu ứng đám đông, tạo độ hot cho sản phẩm) NHƯNG cuối cùng bao nhiêu giao dịch thành công mỹ mãn.

- Đừng đẩy khách hàng vô thế khó, sau này bạn bị mất niềm tin và cũng không nhận được lời giới thiệu sang cho bạn bè của họ. Hãy để họ quảng cáo cho bạn dù họ không mua (tăng tệp khách hàng tìm năng)

=> Đó là mình nói mảng sale BĐS ở các sàn dự án, căn hộ, đất nền.

 Còn ở mảng môi giới NHÀ PHỐ thì sao?

  • Mảng này nó còn khó hơn cần độ tuổi từ 25 tuổi đến ngoài 30 tuổi
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm nhà phố.
  • Cái dễ của nhà phố chỉ cần có sổ và không dính quy hoạch là bán. Không như dự án pháp lý lằng nhằng.

* Cái nhìn người mua nhà phố lần đầu:

  • Sợ lừa đảo, sợ mất cọc, sợ nhà yếu, và nỗi sợ mua nhà bị lỗi phong thuỷ.
  • Bên cạnh cái sợ là cái mơ ước
  • Mơ ngôi nhà xinh sắn, có con hẻm rộng nhà 50m2 có sân thượng trồng rau trong tầm giá 3 tỷ. Xong ngồi chờ căn đó xuất hiện

=> Góc nhìn này nếu bạn không phải một môi giới lâu năm bạn khó lòng thay đổi suy nghĩ khách hàng.

 * Góc nhìn của một người đã từng mua nhà và có tham khảo thị trường nói chung có một ít kiến thức. Mãi xem mà không mua được

=> Góc nhìn này có vẻ phù hợp và đồng quan điểm với các bạn cũng có một ít kinh nghiệm, bạn chỉ cần kiên nhẫn và đẩy cảm xúc khách hàng.

* Góc nhìn nhà đầu tư chuyên nghiệp

=> Ở trạng thái này chắc bạn khi biết được Anh Chị đó là nhà đầu tư chuyên nghiệp bạn sẽ hai nỗi lo, lo gửi nhà tào lao sẽ mất uy tín, lo họ hết tiền đến lượt có căn ngon họ không kịp mua.

=> Mà góc nhìn nhà đầu tư chuyên nghiệp đôi khi họ rất cảm tính nhé, thông tin bạn chào phải cực khéo và thông minh, chứ kiểu sơ sài là họ gửi bạn câu: căn này Anh không lấy em nhé.

=> Muốn chào để họ lưu tâm cũng rất không phải khó, hiểu họ đầu tư khu vực nào, cái gu họ hay mua vào ra sao (bạn theo dõi những căn đã bán) tất nhiên giá tốt, không lỗi, vị trí xung thanh khoản tốt.

Lưu ý:

  • Nghề sale hoặc môi giới mình luôn thấy các bạn lỗi rất sơ đẳng là ông nói gà bà sale bán vịt.
  • Hãy đặt mình vào góc nhìn khách hàng.
  • Sale lanh quá khách cũng sợ, mà ngô nghê quá khách lại chán.
  • Hãy trang bị cho mình tâm lý ổn và vững tin, hãy trao họ sự tử tế trong cách làm việc. Cho dù bất cứ góc nhìn nào bạn cũng sẽ hiểu ra, đừng để tình trạng qua loa mà mất đi khách hàng lớn biết đâu đại gia chân đất mới phất nhờ đất đền bù dự án có số vốn rất lớn thì sao.

Cám ơn các bạn đã xem.

Trên đây là bài viết được nhadayroi chia lại từ các group chia sẽ thông bất động sản, hy vọng rằng qua bài này các bạn MÔI GIỚI có cái nhìn tổng quát hơn về Khách hàng của mình

TRÂN TRỌNG

Tác giả: Phan Vi / Group An Cư